Tìm hiểu đặc điểm của doanh nghiệp đầu tư vốn nước ngoài

Thành lập doanh nghiệp đầu tư vốn nước ngoài tạo điều kiện cho nhà đầu tư nước ngoài phát triển tại Việt Nam, đồng thời, tạo nguồn thu và việc làm cho người dân Việt Nam. Với lợi ích kinh tế song phương này, đầu tư nước ngoài rất được chào đón tại Việt Nam với những chính sách ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, quá trình đăng ký thành lập doanh nghiệp đầu tư vẫn còn khá phức tạp, mời Quý khách th Quy định về doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoàieo dõi thông tin sau cùng dịch vụ thành lập doanh nghiệp đầu tư công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật.

Quy định về doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài

Khoản 17 Điều 3 và khoản 16 Điều 3 của Luật Đầu tư năm 2014 có quy định, “Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài là tổ chức kinh tế có nhà đầu tư nước ngoài là thành viên hoặc cổ đông, được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam, gồm doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã và các tổ chức khác thực hiện hoạt động đầu tư kinh doanh”.

Như vậy, để thành lập doanh nghiệp đầu tư, Quý khách trước tiên cần có thành viên hoặc cổ đông tham gia sáng lập là người có quốc tịch nước ngoài.

Đặc điểm của doanh nghiệp đầu tư:

Trong danh sách thành viên, cổ đông, chủ sở hữu doanh nghiệp của doanh nghiệp đầu tư phải có nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân có quốc tịch nước ngoài hoặc tổ chức thành lập theo pháp luật nước ngoài nhưng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Khi thành lập doanh nghiệp, Quý khách có thể chọn đa dạng hình thức tổ chức như Doanh nghiệp tư nhân; Công ty hợp danh; Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; Công ty TNHH hai thành viên trở lên; và Công ty cổ phần.

Tư cách pháp nhân của doanh nghiệp đầu tư phụ thuộc vào loại hình tổ chức mà Quý khách chọn. Như vậy, chỉ trừ hình thức tổ chức doanh nghiệp tư nhân, còn những hình thức còn lại đều có tư cách pháp nhân.

Tỷ lệ vốn sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài không bị giới hạn trong doanh nghiệp đầu tư. Tuy nhiên, Quý khách vẫn nên tham khảo thêm một số trường hợp ngoại lệ khác.

Giấy chứng nhận đầu tư phải hoàn thành trước khi đăng ký Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trước khi đăng ký chứng nhận đầu tư, Quý khách phải đảm bảo có dự án tại Việt Nam.

Ngành nghề kinh doanh trong doanh nghiệp đầu tư bị giới hạn các ngành nghề quy định tại Điều 6 và các Phụ lục 1, 2 và 3 Luật Đầu tư. Ngoài ra, Quý khách cần tham khảo thêm các điều kiện đầu tư nếu chọn những ngành nghề không được quy định tại Biểu cam kết của Việt Nam trong WTO và điều ước quốc tế về đầu tư khác.

Xem thêm: dịch vụ hoàn thiện sổ sách kế toán giá rẻ Bình Dương

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp đầu tư trọn gói

Không có cách nào thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp đầu tư nhanh chóng hơn là dùng dịch vụ chuyên nghiệp. Những chuyên gia của công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật luôn có đủ kiến thức và nắm rõ luật lệ thành lập doanh nghiệp để hỗ trợ Quý khách hiệu quả nhất.

Chúng tôi sẽ giúp Quý khách rút ngắn thời gian đăng ký và hoàn thành thủ tục cũng như nhận ủy quyền làm việc với cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Liên hệ với công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật để chúng tôi cung cấp hỗ trợ tốt hơn cho Quý khách.

CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ HỢP LUẬT

Hotline: 0942 391 917 (Hp/Zalo) - 0961 11 33 55

Tổng Đài : 1900 63 6995 

Email: info@hopluat.com

Tìm hiểu thêm: dịch vụ đại lý thuế Quận Gò Vấp uy tín

Nhận xét