Những trường hợp nào bị cấm thành lập công ty tại Việt Nam?


Mỗi cá nhân đều được quyền đăng ký thành lập công ty theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, cũng theo quy định của pháp luật, có những trường hợp bị cấm thành lập công ty và quản lý công ty tại Việt Nam. Vậy đó là những trường hợp nào?


Những trường hợp bị cấm thành lập công ty

Theo khoản 2 điều 13 Luật công ty năm 2005 Tổ chức, cá nhân sau đây không được quyền thành lập và quản lý công ty tại Việt Nam:
- Cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam sử dụng tài sản nhà nước để thành lập công ty kinh doanh thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị mình
- Cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức;
- Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam;
- Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong các công ty 100% vốn sở hữu nhà nước, trừ những người được cử làm đại diện theo uỷ quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại công ty khác;
- Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự;
- Người đang chấp hành hình phạt tù hoặc đang bị Toà án cấm hành nghề kinh doanh;
Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản.


Lựa chọn dịch vụ thành lập công ty uy tín, chất lượng

Thành lập công ty là bước đầu để bắt đầu thực hiện kế hoach kinh doanh một cách mở rộng và hợp pháp. Tuy đơn giản nhưng vẫn còn rất nhiều vấn đề có thể xảy ra gây khó khăn cho nhiều người. Chính vì vậy, Quý khách hãy lựa chọn cho mình một dịch vụ thành lập công ty uy tín để được giải đáp, tư vấn kỹ lưỡng về từng trường hợp.
Để giúp quý khách hàng có một khởi đầu thuận lợi, Công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật là một trong những đơn vị dịch vụ tư vấn thành lập công ty hàng đầu HCM sẽ hỗ trợ quý khách trong vấn đề tư vấn và thành lập công ty một cách rõ ràng và chính xác nhất.
Đại Lý Thuế Hợp Luật với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong công việc, luôn sẵn sàng phục vụ quý khách một cách chuyên nghiệp và tận tình nhất. Hãy đến với Địa Lý Thuế Hợp Luật để sử dụng dịch vụ thành lập công ty nhanh gọn và đảm bảo tính hợp pháp nhất trong công việc.
Để được hỗ trợ nhanh nhất xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ HỢP LUẬT
Hotline: 0942 391 917 (Hp/Zalo) - 0961 11 33 55
Tổng Đài : 1900 63 6995 
Email: info@hopluat.com
Web: Hopluat.com

Nhận xét