Điều kiện để chủ đầu tư nước ngoài góp vốn vào công ty phần mềm Việt Nam


Chào Hợp Luật, công ty của chúng tôi là công ty hoạt động kinh doanh chuyên về lĩnh vực phần mềm. Hiện tại, do muốn mở rộng quy mô công ty, chúng tôi có kêu gọi thêm nguồn vốn đầu tư. Trong đó, một số chủ đầu tư người nước ngoài có mong muốn góp vốn. Vậy, điều kiện để người nước ngoài đầu tư vào công ty phần mềm ở Việt Nam là gì? Rất mong Hợp Luật tư vấn để chúng tôi có định hướng hoạt động hiệu quả hơn.


Điều kiện để chủ đầu tư nước ngoài góp vốn vào công ty phần mềm Việt Nam

Theo quy định Luật Đầu tư, người nước ngoài khi đầu tư vào công ty phần mềm Việt Nam cần lưu ý những vấn đề sau:
– Chủ đầu tư nước ngoài góp vốn vào công ty phần mềm Việt Nam khi công ty đã có đầy đủ giấy phép thành lập công ty và giấy phép hoạt động hợp lệ. Nếu chưa có giấy phép kinh doanh, công ty phải làm hồ sơ để xin cấp giấy phép thì mới có thể bắt đầu nhận vốn đầu tư từ người nước ngoài.
– Nhà đầu tư ngoại quốc được quyền góp vốn với tỷ lệ từ 1% đến 100% vốn điều lệ của công ty phần mềm (Theo quy định pháp lý, kinh doanh phần mềm không bị hạn chế về tỷ lệ vốn góp từ người nước ngoài)
– Chủ đầu tư nước ngoài khi muốn góp vốn vào công ty phần mềm ở Việt Nam thì phải cung cấp tài liệu chứng minh khả năng tài chính và năng lực góp vốn vào công ty phần mềm của Việt Nam (chẳng hạn như số dư tài khoản ngân, báo cáo tài chính…).
– Trong lĩnh vực phần mềm, nhà đầu tư đến từ nước ngoài không cần làm thủ tục đăng ký góp vốn nếu tỷ lệ vốn góp nhỏ hơn 51%. Nếu cao hơn 51%, chủ đầu tư ngoại quốc phải làm hồ sơ đăng ký tiến hành góp vốn theo quy định.
–Chủ đầu tư nước ngoài nên tạo một tài khoản đầu tư trong ngân hàng của Việt Nam để góp vốn qua tài khoản này.
–  Các giấy tờ chứng minh như hộ chiếu, thẻ căn cước…của nhà đầu tư nước ngoài phải có xác nhận của lãnh sự quán Việt Nam.


Thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài với thủ tục đơn giản - nhanh chóng

Nếu cần tư vấn chi tiết hơn về vấn đề đầu tư của người nước ngoài vào công ty phần mềm ở Việt Nam, Quý Khách có thể liên hệ đến dịch vụ thành lập công ty vốn nước ngoài của Hợp Luật để được hỗ trợ. Hợp Luật sẽ tư vấn và giải thích chi tiết cho Quý Khách nắm rõ mọi vấn đề liên quan đến đến việc đầu tư. Các chuyên viên có tinh thần trách nhiệm cao, trình độ chuyên môn xuất sắc của chúng tôi cam kết sẽ hướng dẫn tận tình từng bước hoàn thiện giấy tờ, thủ tục góp vốn đầy đủ. Hơn hết, công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật cũng nhận ủy quyền thay mặt chủ đầu tư hoàn thành các thủ tục liên quan, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nhân nước ngoài dễ dàng góp vốn vào công ty Việt Nam một cách hợp pháp.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ
CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ HỢP LUẬT
Hotline: 0942 391 917 (Hp/Zalo) - 0961 11 33 55
Tổng Đài : 1900 63 6995
Email: info@hopluat.com
Web: Hopluat.com

Nhận xét