Giải đáp một số câu hỏi về thuế TNCN


Những vấn đề về thuế TNCN có thể khiến cho bộ phận kế toán hoặc Quý Doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình công tác. Hiểu được điều này, công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật cung cấp dịch vụ kế toán thuế, tư vấn thuế, đại lý thuế vô cùng tiện ích và hiệu quả, đảm bảo hỗ trợ Quý Doanh nghiệp tốt nhất – tiết kiệm, đúng luật và nhanh chóng.
Mời Quý Doanh nghiệp tham khảo một số câu hỏi về thuế TNCN ngay sau đây.
Để giải đáp thêm nhiều vấn đề về thuế hơn tại dịch vụ tư vấn thuế giá rẻ Huyện Bình Chánh



Những lưu ý cần tham khảo về thuế TNCN

Nếu một nhân viên đang là nhân viên của một công ty mới mở một cửa hàng kinh doanh. Vậy cách tính thuế TNCN của người này có bao gồm thu nhập từ kinh doanh cửa hàng hay không?
Trả lời:
Dựa theo mục I, phần B, Thông tư 84/2008/TT-BTC ngày 30/9/2008 của Bộ Tài chính hướng dẫn đối với cá nhân có thu nhập chịu thuế từ kinh doanh và thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công thì thu nhập chịu thuế sẽ là tổng thu nhập chịu thuế từ kinh doanh cộng thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công.
Theo đó, thu nhập mà người này có được từ thu nhập kinh doanh riêng cũng phải chịu thuế TNCN.
Doanh nghiệp của tôi có hơn 400 lao động đã đăng ký cấp MST TNCN vậy khi quyết toán thu, doanh nghiệp cần quyết toán thuế TNCN cho toàn bộ 400 lao động hay quyết toán Thuế TNCN cho những người có thu nhập trên 4 triệu đồng/tháng?
Trả lời:
Dựa theo quy định tại khoản 2, Mục II, Phần D Thông tư số 84/2008/TT-BTC ngày 30/9/2008 của Bộ Tài chính, Doanh nghiệp cần phải kê khai Quyết toán thuế TNCN đối với các khoản thu nhập mà cơ quan đã chi trả trên thực tế, không phân biệt người nhận thu nhập có mức thu nhập cao hay thấp. Chính vì thế, Quý Doanh nghiệp cần khai và quyết toán thuế TNCN cho toàn bộ 400 nhân viên.
Trường hợp người lao động đã được cấp MST tại cơ quan khác thì doanh nghiệp có được sử dụng MST này để kê khai thuế TNCN trong thời gian lao động làm việc tại doanh nghiệp hay không?
Trả lời:
Dựa theo Tiết a, Điểm 3, Phần I, Thông tư 85/2007/TT-BTC ngày 18/7/2007 có quy định: “ Người nộp thuế chỉ được cấp một mã số thuế duy nhất để sử dụng trong suốt quá trình hoạt động từ khi đăng ký thuế cho đến khi không còn tồn tại...”
Theo đó, Quý Doanh nghiệp không cần đăng ký MST mới cho người lao động và vẫn sử dụng MST của lao động đã được cấp để kê khai, quyết toán thuế TNCN trong thời gian lao động làm việc tại doanh nghiệp.


Dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại Bình Chánh uy tín

Để giải quyết các vấn đề về kế toán thuế nhanh chóng, hiệu quả và đúng luật, Quý Doanh nghiệp nên cân nhắc đến dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại Bình Chánh. Công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật là một trong những đề xuất đáng tham khảo với kinh nghiệm trên 10 năm làm việc trong ngành tư vấn dịch vụ kế toán thuế, tư vấn thuế và đại lý thuế trên địa bàn TPHCM, Bình Chánh, Đồng Nai.
Với đội ngũ kế toán thuế giỏi, chúng tôi cam kết sẽ mang lại những giá trị như Quý Doanh nghiệp đã kỳ vọng.
Hãy liên hệ đến chúng tôi để được giải đáp tốt nhất.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ đến:
CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ HỢP LUẬT
Trụ sở chính: 75 Đường số 2A, KDC 6B Intresco, Bình Hưng, Bình Chánh, Tp HCM
VPĐD Bình Dương: 370 Lê Hồng Phong , Phường Phú Hoà , TP. Thủ Dầu Một
VPĐD Đồng Nai: 70 Trương Định, Phường Tân Mai, TP.Biên Hòa
Hotline: 0942 391 917 (Hp/Zalo) - 0961 11 33 55
Tổng Đài : 1900 63 6995 
Email: info@hopluat.com
Web: Hopluat.com

Nhận xét